5 lưu ý về cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm

42342
0

Tiếp thị qua email là một chiến lược tiếp thị hấp dẫn dành cho các doanh nhân sử dụng để phát triển doanh nghiệp của họ vì chi phí thấp. Nó không yêu cầu kỹ năng chuyên môn, tạo ra đơn giản trong thời gian ngắn và kết quả rất dễ đo lường. Tuy nhiên, để có các chiến dịch tiếp thị qua email thành công thì ngoài cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm thì bạn cần có các mẹo. Những lưu ý mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn.

Dành nhiều thời gian chọn tiêu đề hấp dẫn

Dành nhiều thời gian chọn tiêu đề hấp dẫn


Khi bạn đã có chiến lược chiến dịch của mình, hãy tập trung vào sự tinh tế của thông điệp. Điều này bắt đầu với điều đầu tiên mà khách hàng của bạn sẽ nhìn thấy: dòng chủ đề. Nếu nó không khơi gợi sự tò mò của khách hàng và trở nên nổi bật hơn giữa những email khác trong hộp thư đến thì email của bạn có thể bị xóa.

Nếu bạn muốn khách hàng mở email của mình, bạn cần thử nghiệm với các dòng chủ đề và tìm ra điều gì thu hút sự chú ý của họ. Hãy thử các dòng chủ đề khác nhau bằng cách đặt câu hỏi hoặc đưa ra nội dung hấp dẫn. Tránh những từ có khả năng gây khó chịu, chẳng hạn như “quyên góp”, có thể làm giảm tỷ lệ mở của bạn từ 50% trở lên.

Nhắm mục tiêu với tin nhắn được cá nhân hóa

Nhắm mục tiêu với tin nhắn được cá nhân hóa

Thật đơn giản, giao tiếp càng được cá nhân hóa, nó sẽ hoạt động tốt hơn. Vì vậy, hãy sử dụng những gì bạn biết về khách hàng của mình và cung cấp cho họ nội dung mà họ quan tâm và muốn phản hồi hơn.

Email càng được cá nhân hóa thì càng ít có khả năng bị lạc vào hộp thư rác. Có một cách dễ dàng để làm cho email trở nên thân thiện hơn – đó là email đến từ một người.

Jeff Moriarty, người điều hành tiếp thị và phát triển web cho Moriarty's Gem Art cho biết: “Một điều mà chúng tôi nhận thấy tỷ lệ mở email tăng đột biến là khi chúng tôi đặt email đến từ tên của chủ sở hữu thay vì tên công ty.

Là một lợi ích phụ, điều này giúp phân biệt công ty của bạn với tư cách là một doanh nghiệp nhỏ. Một số phần mềm tiếp thị qua email thậm chí còn cho phép người gửi đưa tên người nhận vào lời chào. (Điều này sẽ phụ thuộc vào mức độ thân thiện mà bạn hướng tới.)

Email ngắn gọn và đủ thông tin cần thiết

Đừng phức tạp hóa email của bạn. Nói chính xác và viết những gì bạn muốn nói theo cách sẽ thu hút người đọc. Bạn không cần phải gõ những đoạn nội dung mà không ai đọc. Hãy nghĩ về một thông cáo báo chí, không phải là một bài báo nghiên cứu.

Emily Sidley, giám sát viên đơn vị truyền thông và tiếp cận của Bộ Ngoại giao Washington cho biết: “Thay vì bao gồm một số bài báo dài sẽ khiến người đọc mất nhiều thời gian để đọc, hãy viết ngắn gọn và bao gồm một liên kết đến blog của bạn, nơi họ có thể đọc thêm. Điều này đặc biệt quan trọng vì phần lớn người tiêu dùng kiểm tra email trên điện thoại của họ. Nếu email quá dài, họ sẽ không dành nhiều thời gian để đọc các thông tin tiếp theo nếu nó không đủ hấp dẫn.

Mora cho biết thêm, một nguyên tắc chung là nếu email của bạn mất hơn hai đến ba phút để đọc, thì chúng có khả năng bị bỏ qua.

Một cách để giảm số lượng từ là loại bỏ tất cả những từ lộn xộn, dù sao thì khách hàng cũng sẽ đánh giá cao điều này. Ví dụ: Kyle Turk, phó chủ tịch tiếp thị của Keynote Search, nhận thấy rằng tính rõ ràng cao hơn trong dòng tiêu đề email đã tăng tỷ lệ mở từ 21% lên 30%.

Bao gồm lời kêu gọi hành động

Bao gồm lời kêu gọi hành động


Với tất cả sự tập trung vào việc thu hút sự chú ý của khách hàng, thật dễ dàng để quên mục đích ban đầu của email. Bạn đang nhắc nhở họ rằng họ có một mặt hàng trong giỏ hàng của họ? Thông báo cho họ về việc bán hàng? Quảng cáo một sản phẩm mới? Một dòng chủ đề thông minh có thể cải thiện tỷ lệ mở của bạn, nhưng để tăng mức độ tương tác, bạn phải tăng tỷ lệ nhấp hoặc tỷ lệ phần trăm người đăng ký theo liên kết email đến trang web của bạn. Đây là nơi bạn sẽ cần lời kêu gọi hành động (CTA).

Nội dung email đầy đủ

Các email giới thiệu sản phẩm hiệu quả thường có một số điểm chung. Khi viết chiến dịch của bạn, hãy bao gồm các yếu tố sau.

  • Dòng chủ đề hấp dẫn: Thu hút sự chú ý của người nhận và khiến họ muốn mở email của bạn.
  • Ưu đãi hấp dẫn: Ưu đãi không chỉ là khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn. Đó là tất cả những cách bạn khuyến khích mọi người mua hàng, từ định vị đến giảm giá.
  • Kêu gọi hành động có thể nhấp: CTA khuyến khích mọi người nhấp qua ưu đãi của bạn. Tạo lời kêu gọi hành động hiệu quả bằng cách biến lời kêu gọi hành động của bạn trở thành tâm điểm trong email của bạn. 
  • Bằng chứng xã hội: Bằng chứng xã hội xây dựng niềm tin và cho thấy lợi ích sản phẩm của bạn. Sử dụng trình thử nghiệm beta trước khi phát hành để tạo đánh giá hoặc đánh dấu kết quả từ các chiến dịch trước đây.
  • Cảm giác “shock”: Nếu bạn muốn mọi người mua ngay bây giờ. Tạo cảm giác gấp với các ưu đãi có hạn và hiển thị đồng hồ đếm ngược ngày trong email.

Đăng nhận xét

0Nhận xét

Please Select Embedded Mode To show the Comment System.*