7 quy tắc thực hiện chiến dịch email marketing hiệu quả

42342
0

Khi nói đến tiếp thị qua email, có một số điều tạo nên sự khác biệt lớn. Tiếp thị qua email có thể là một khoản đầu tư không thể thiếu. Tuy nhiên, đó chỉ là khi các email được thiết kế tốt và các chiến dịch được cân nhắc kỹ lưỡng. 7 quy tắc thực hiện chiến dịch email marketing hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn tận dụng tối đa chiến dịch email tiếp theo mà bạn sẽ thực hiện. 

Khả năng đọc và khả năng mở rộng

Không có gì bí mật rằng khoảng thời gian chú ý là ngắn, đặc biệt là khi nói đến thế giới kỹ thuật số. Đó là lý do tại sao các email tốt nhất đều dễ hiểu và dễ đọc. Các yếu tố thiết kế trực quan có thể hỗ trợ hoặc cản trở trải nghiệm đọc và ảnh hưởng đến sự thành công của một chiến dịch.

Khả năng đọc và khả năng mở rộng

                                    Khả năng đọc và khả năng mở rộng

Bám sát lời hứa

Các email có hoàn thành mục đích và lời hứa của chúng không? Có nhiều cách điều này có thể được thực hiện sai. Nếu đăng ký nhận bản tin hoặc tải xuống miễn phí và nhận được một loạt các khuyến mại chưa được chào đón, thì một lời hứa đã bị phá vỡ. Không có gì sai khi bán thêm hoặc quảng cáo, nhưng lạm dụng quá mức sẽ gây khó chịu và có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi.

Xem thêm: 5 giải pháp email marketing tối ưu doanh thu cho doanh nghiệp ecommerce

Sử dụng các chủ đề và xem trước một cách khôn ngoan

Đảm bảo bạn tùy chỉnh chủ đề email và các dòng xem trước. Nhiều người mắc lỗi khi lần đầu tiên thiết lập bản tin của mình trong đó chủ đề email là tên trang web chứ không phải tiêu đề của bài đăng trên blog.

Sau đó, họ đã cố gắng đặt mô tả của bài đăng trên blog làm văn bản xem trước. Điều đó cũng không hiệu quả. Tiếp theo, tìm ra cách lấy chủ đề của email làm tiêu đề của bài đăng trên blog nhưng vẫn làm rối dòng xem trước tùy chỉnh chủ đề email và dòng xem trước. 

Tốt nhất là khi chủ đề và văn bản xem trước khác nhau vì những mẩu thông tin nhỏ đó cung cấp nhiều thông tin chi tiết. Chúng giúp thu hút người đăng ký đủ quan tâm để mở email. Nếu nó lộn xộn như ví dụ thất bại, tỷ lệ mở email của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Sử dụng các chủ đề và xem trước một cách khôn ngoan

Sử dụng các chủ đề và xem trước một cách khôn ngoan

Cá nhân hóa và giải trình tự

Cá nhân hóa trải nghiệm email. Đó là những thứ như sử dụng tên của một người ở đây và ở đó. Nhưng, hãy tiến thêm một bước nữa. Nếu bạn nghĩ về nó từ quan điểm UX, thì việc tạo các chuỗi email trong các chiến dịch sẽ hợp lý hơn. Đó là bởi vì những điều này thừa nhận những gì người đăng ký đã biết.

Tạo trang web với trình tạo trực tuyến 

Với ứng dụng khởi động và Ứng dụng Trang trình bày, bạn có thể xây dựng các trang web không giới hạn bằng trình chỉnh sửa trang web trực tuyến bao gồm các thành phần, mẫu và chủ đề được thiết kế và mã hóa sẵn.

Sử dụng các email sắp xếp theo trình tự và nhỏ giọt để gửi các email được nhắm mục tiêu và chuyên biệt, nói chính xác hơn cho người đăng ký. Biết liệu ai đó đã mua nội dung của bạn trước đây hoặc đã tải xuống các phần mềm miễn phí xứng đáng nhận được một email hoàn toàn khác so với người mới đăng ký so với người đã đăng ký trong một thời gian dài nhưng chưa thực hiện bất kỳ hành động nào.

Tạo trang web với trình tạo trực tuyến

Tạo trang web với trình tạo trực tuyến 

Đừng gửi một tin nhắn cho đến khi bạn đặt mục tiêu

Không phải tất cả các thông điệp tiếp thị đều được tạo ra như nhau; tương tự như vậy, không có cách tiếp cận nào phù hợp với một chiến dịch email thành công. Các chiến dịch tiếp thị qua email tốt nhất bắt nguồn từ chiến lược dựa trên một bộ mục tiêu cụ thể, không phải là một trò chơi đoán. Khi có tin tốt, bạn có toàn quyền tự do lựa chọn mục tiêu cho thương hiệu của mình.

Với các tin xấu, bạn không thể chỉ chơi trò bắt chước và làm theo những gì người khác đang làm: bạn phải nghĩ ra chiến lược của riêng mình và thực hiện nó theo đó. Cho đến khi bạn đặt mục tiêu của mình về loại tin nhắn bạn muốn gửi và điểm chuẩn bạn muốn đạt được.

Xem thêm: Cách tạo email marketing trên Shopify

Hết sức cẩn thận với cách trình bày các ưu đãi của mình

Nếu bạn đang hoạt động trong không gian thương mại điện tử, độc giả của bạn biết rằng bạn sẽ bán sản phẩm cho họ. Do đó, các ưu đãi, giao dịch và ngôn ngữ bán hàng là không thể tránh khỏi.

Trên đó là tổng hợp 7 quy tắc thực hiện chiến dịch email marketing hiệu quả dành cho tất cả các nhà tiếp thị. Bạn có thể áp dụng để có được những trải nghiệm bán hàng tốt nhất.


Đăng nhận xét

0Nhận xét

Please Select Embedded Mode To show the Comment System.*