Cách bán hàng trên shopify tối ưu doanh thu

42342
0

Khi bạn đọc bài viết này thì bạn đang nghĩ đến việc bán hàng trên Shopify? Bắt đầu ngay với vài bước đơn giản bạn sẽ có một cửa hàng online chuẩn thương mại điện tử. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn từng bước cách bán hàng trên shopify tối ưu doanh thu.

Cách bán hàng trên shopify tối ưu doanh thu

Tạo cửa hàng trên Shopify

Xây dựng một cửa hàng trực tuyến trên Shopify rất đơn giản và chỉ mất vài bước. Sau đây là cách tạo cửa hàng Shopify và tối ưu cơ bản bước đầu để bạn kinh doanh trên Shopify

Đăng ký tên miền

Tên miền được xem là địa chỉ nhà khi kinh doanh online, khách hàng tới địa chỉ tham quan và đó là thời điểm mà chủ nhà bán hàng.

Bạn có thể mua tên miền ở bất cứ nhà cung cấp nào sau đó điều hướng tên miền đó về shopify

Thiết lập cửa hàng

Sau khi có tên miền, bước tiếp theo bạn truy cập vào shopify và đăng ký tài khoản miễn phí Shopify yêu cầu cung cấp email, mật khẩu, các câu hỏi về cửa hàng bạn hãy trả lời thật lòng các câu hỏi này để tránh các rắc rối về sau nhé.

Thiết lập phương thức thanh toán

Chuyển đến tab Payment trên bảng điều khiển bên phải của bạn để thiết lập Phương thức thanh toán. Thiết lập Shopify Payments bằng cách cung cấp thông tin bắt buộc. Kết nối dịch vụ cổng thanh toán khác bạn cần có kỹ năng 1 chút về nền tảng. Cái này mình hướng dẫn ở bài sau nhé.

Thiết lập cửa hàng

Thiết lập phương thức giao hàng

Hiện tại trên Shopify có 4 tùy chọn chính cho phương thức vận chuyển giao hàng.

Dropshipping (Sau khi có đơn đặt hàng các nhà cung cấp sản phẩm gửi đơn đặt hàng trực tiếp đến người mua của bạn). Giao hàng tận nơi (Bạn trực tiếp giao hàng cho khách hàng). Nhận hàng cửa hàng (lựa chọn này là khách đặt hàng và sau đó đến cửa hàng offline của bạn để lấy và xem hàng trực tiếp), Shopify Shipping (Bạn kết nối và sử dụng các hãng vận chuyển của Shopify)

Thêm ứng dụng của Shopify

Cách bán hàng trên shopify hiệu quả nhất là tận dụng được các plugin trong kho ứng dụng của Shopify được xem là tốt và đầy đủ nhất cho các cửa hàng kinh doanh online.

Các ứng dụng Shopify mình thấy nhiều người sử dụng thường là design, dropshipping, email marketing, popup, reviews…

Thêm sản phẩm

Sau khi đã thiết lập xong hết cửa hàng, cuối cùng là bạn cần là đăng sản phẩm của mình lên.

Vào phần product -> add product Sau đó bạn cần nhập các thông tin sản phẩm như tiêu đề sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, Mô tả sản phẩm, Giá sản phẩm, kích thước, trọng lượng, màu sắc, v.v.

Ngoài ra bạn cũng có thể tải hàng loạt sản phẩm lên cùng một lúc như sau vào Product -> Import-> tải file CSV-> Nhấn Upload

Các cách bán hàng trên shopify thúc đẩy tăng doanh số

Tới đây bạn đã có một cửa hàng cho riêng mình rồi, vậy làm thế nào để tiếp cận và thu hút được khách hàng quan tâm mua sản phẩm của mình. Dưới đây là các cách bán hàng trên shopify thúc đẩy doanh số hiệu quả.

Quảng cáo trả phí

Một cửa hàng mới không thể có ngay những khách hàng hàng đầu tiên, bạn cần phải sử dụng một chiến lược quảng bá thu hút khách hàng bằng cách sử dụng quảng cáo của các nền tảng phổ biến hiện nay như quảng cáo google, facebook, tiktok, instagram…

Lưu ý quảng cáo trả phí là bạn phải có kinh nghiệm trong việc tối ưu các chiến dịch quảng cáo nếu bạn không giỏi về vấn đề này thì hãy thuê những đơn vị có kinh nghiệm làm nhé.

Quảng cáo trả phí

Email marketing

Đây có lẽ là cách bán hàng trên shopify hiệu quả nhất vì tỷ lệ chuyển đổi của nó khá cao và được nhiều doanh nghiệp sử dụng để vừa chăm sóc vừa tối ưu doanh thu.

Khuyến mãi và giảm giá

Khuyến mãi và giảm giá giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi vì nó giúp khách hàng quyết định đặt mua sản phẩm nhanh hơn.

Tới mục marketing ở cột bên phải để tạo các phiếu giảm giá cho khách hàng.

Thường mình sẽ kết hợp gửi mã giảm giá và khuyến mãi cho các khách hàng vào các dịp lễ, tết, sinh nhật, hiếu hỉ…

Chương trình affiliate

Bạn có thể tạo các chương trình affiliate chia sẻ hoa hồng cho những người trong cộng đồng MMO (Make Money Online) nếu có sức mạnh của cộng đồng doanh số cửa hàng của bạn cũng tăng đáng kể.


Kết luận về bài viết này sẽ giúp bạn xây dựng được cửa hàng trực tuyến và bán hàng trên shopify dễ dàng hơn. Hãy tham khảo các cách bán hàng trên shopify trên để có thể giúp bạn bán hàng tốt hơn nhé.


Tags

Đăng nhận xét

0Nhận xét

Please Select Embedded Mode To show the Comment System.*