Thiết kế kênh bán hàng trên shopify hiệu quả

42342
0

Shopify là một nền tảng giúp bạn kinh doanh trên online một cách thuận tiện, dễ dàng sử dụng, để bán hàng trên shopify bạn cần phải biết cách tạo một trang web, thêm sản phẩm, quản lý kho hàng, quản lý khách hàng… Tất cả điều này Shopify đều đã tích hợp vào hệ thống của họ, việc của bạn chỉ là sử dụng và qua bài viết này sẽ giúp bạn thiết kế kênh bán hàng trên shopify hiệu quả.

Shopify là gì?

Shopify là một nền tảng mà trên hệ thống đó cho phép người dùng tạo và quản lý và vận hành kênh kinh doanh online của bạn, bao gồm cung cấp các công cụ thao tác trực quan dễ sử dụng, người dùng có thể thiết kế giao diện trang web tạo cửa hàng trực tuyến, quản lý sản phẩm, thanh toán và vận chuyển hàng hóa, và quản lý đơn hàng và khách hàng. Shopify được các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng nhiều để tạo ra các cửa hàng trực tuyến chuyên nghiệp và hiệu quả.

Shopify là gì?

Shopify là gì? Bán hàng trên shopify có dễ dàng?

Cách tạo cửa hàng trên shopify

Để bán hàng trên Shopify điều đầu tiên bạn cần phải nắm đó là tạo một cửa hàng trên đó và 7 bước phía dưới sẽ giúp bạn có một cửa hàng đầu tiên.

  • Đăng ký tài khoản: Truy cập vào Shopify.com và đăng ký một tài khoản ở phía trên bên phải màn hình (Start free trial)
  • Chọn gói dịch vụ: Shopify cung cấp nhiều gói dịch vụ và bạn hãy chọn gói nào phù hợp với mình nhé.
  • Tùy chỉnh giao diện trang web: Shopify cung cấp nhiều giao diện trang web miễn phí và trả phí để bạn có thể tùy chỉnh. Hãy chọn những giao diện phù hợp với sản phẩm kinh doanh của bạn (Themes -> Explore free themes -> Add to theme library)
  • Thêm sản phẩm: Tạo danh mục sản phẩm và thêm sản phẩm sau đó gồm nhiều thông tin như hình ảnh, giá, màu sắc ….(Tab Products -> Add Product hoặc Import nếu như bạn đã chuẩn bị nhiều sản phẩm muốn đưa lên cửa hàng 1 lúc
  • Thiết lập phương thức thanh toán: Shopify hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán khác nhau, bạn hãy chọn cho mình những phương thức thanh toán phù hợp với mình và khách hàng nhé.
  • Thiết lập phương thức vận chuyển: Chọn phương thức vận chuyển có phí hay miễn phí, địa chỉ nhận hàng, địa chỉ giao hàng ….
  • Đăng ký tên miền Shopify: Để khách hàng dễ dàng ghi nhớ cửa hàng của mình thì tên miền là cần thiết cho một cửa hàng online (Online store -> Domain-> Buy new domain)

Cách tạo cửa hàng trên shopify

Tạo cửa hàng trên Shopify

Cách tạo và tối ưu sản phẩm bán hàng trên shopify

Đến đây là bạn đã tạo được một gian hàng cơ bản trên shopify rồi phải không. Để bán hàng trên Shopify bạn cần phải có được những chiến lược marketing hay mục tiêu kinh doanh. Dưới đây là một chiến lược marketing mà nhiều người bỏ qua đó là tạo và tối ưu trang sản phẩm.

  • Tạo sản phẩm: Truy cập vào trang quản lý sản phẩm trên Shopify và bấm nút "Add Product" để tạo sản phẩm mới. Cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm của bạn, bao gồm tên sản phẩm, mô tả, hình ảnh, giá cả, màu sắc, kích thước, trọng lượng và số lượng… 
  • Tối ưu hóa tên sản phẩm:  Thêm các từ khóa phù hợp trong tên sản phẩm, mô tả sản phẩm để các từ khóa này được dễ dàng hiển thị ở vị trí đầu các công cụ tìm kiếm.
  • Tối ưu mô tả sản phẩm hấp dẫn: Ở phần mô tả hãy viết chi tiết hơn về sản phẩm để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm. Thường phần này mình sẽ viết các thông tin về chất lượng, lợi ích của sản phẩm. Đừng quên lựa chọn từ khóa phù hợp để thêm vào phần này nhé.
  • Thêm hình ảnh chất lượng cao: Một hình ảnh đẹp có thể thu hút khách hàng, thúc đẩy mua hàng. Nên lựa chọn hình ảnh chất lượng cao để giới thiệu sản phẩm của bạn.
  • Thêm từ khóa: Chọn những từ khóa phù hợp và liên quan để thêm vào tên sản phẩm và mô tả sản phẩm để được tối ưu với các công cụ tìm kiếm, điều này cực kỳ quan trọng trong việc tối ưu vì nó có thể kéo người dùng vào trang cửa hàng của bạn.
  • Sử dụng đánh giá sản phẩm: Phần này thường mình sẽ nhờ người thân, bạn bè đánh giá để tăng uy tín của sản phẩm khuyến khích khách hàng mua hàng. 
  • Quản lý kho hàng: Theo dõi số lượng sản phẩm của bạn trong kho hàng để đảm bảo rằng bạn không bán quá nhiều sản phẩm hoặc bị thiếu hàng. Thêm sản phẩm vào kho hàng và cập nhật số lượng sản phẩm có sẵn khi bán hàng.

Cách tạo và tối ưu sản phẩm bán hàng trên shopify

Tối ưu trang sản phẩm để bán hàng trên shopify hiệu quả


Tóm lại để bán hàng trên Shopify hiệu quả, bạn cần tập trung vào việc tối ưu hóa trang sản phẩm, tăng tương tác khách hàng, cải thiện trải nghiệm khách hàng, tối ưu hóa SEO, sử dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến và đánh giá kết quả của các hoạt động bán hàng.


Tags

Đăng nhận xét

0Nhận xét

Please Select Embedded Mode To show the Comment System.*