5 giải pháp email marketing tối ưu doanh thu cho doanh nghiệp ecommerce

42342
0

 Tiếp thị qua email là một công cụ vô giá và hiệu quả cho bất kỳ thương hiệu Thương mại điện tử nào để kết nối với khách hàng của mình. Nếu không có tiếp thị qua email thương mại điện tử, việc xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa với người mua trở nên khó khăn và tốn kém. Nếu bạn muốn tối ưu doanh thu cho doanh nghiệp ecommerce thì những giải pháp email marketing dưới đây của chúng tôi là dành cho bạn. Tham khảo những chia sẻ của chúng tôi để biết thêm về chúng!

Phát triển và quản lý danh sách email marketing

Phát triển danh sách email của bạn là điều quan trọng nhất trong các mẹo tiếp thị qua email Thương mại điện tử của chúng tôi nhưng điều quan trọng cần nhớ là bạn không cần phải đợi cho đến khi có một danh sách email lớn trước khi bắt đầu tiếp thị qua email. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu từ thời điểm bạn có người đăng ký đầu tiên. Điều quan trọng nhất là bạn liên tục phát triển danh sách email của mình. 

Xem thêm: Tăng tỷ lệ tương tác với 8 cách thiết kế email marketing hút mắt

Điều này quan trọng bởi vì danh sách người đăng ký của bạn sẽ tự nhiên giảm khoảng 22% mỗi năm. May mắn thay, có rất nhiều cách để giữ cho danh sách tiếp thị qua email của bạn ngày càng phát triển. Chỉ riêng trên trang web của bạn, bạn có tùy chọn đặt biểu mẫu chọn tham gia ở đầu trang, chân trang, thanh bên và bất kỳ số lượng địa điểm nào.

Phát triển và quản lý danh sách email marketing

Thực hành phân đoạn email thương mại điện tử

Phân khúc email thương mại điện tử là một chiến lược tiếp thị liên quan đến việc chia người đăng ký của bạn thành các nhóm dựa trên các phẩm chất đã xác định. Điều này mang đến cho bạn cơ hội cung cấp tính năng cá nhân hóa nâng cao bằng cách sử dụng các email được điều chỉnh phù hợp với từng nhóm. Do đó, tăng tỷ lệ tương tác email và cuối cùng là doanh thu bán hàng của bạn; bởi vì bạn càng có nhiều nhãn cầu để đọc email của mình, bạn càng có nhiều khả năng chuyển đổi.

Xem thêm: Cách tạo email marketing trên Shopify

Tự động hóa email 

Nếu bạn đang tạo thủ công mọi email và gửi chúng theo cách thủ công, bạn sẽ nhanh chóng kiệt sức hoặc mất kiểm soát. Thay vì cố gắng duy trì việc gửi email theo cách thủ công đến danh sách người đăng ký ngày càng tăng của bạn, hãy tự động hóa một số việc đó. Có một số tình huống sẽ giống nhau giữa các khách hàng và việc tự động hóa những email đó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong khi vẫn nuôi dưỡng những mối quan hệ đó.

Tự động hóa email

Phân khúc và cá nhân hóa

Giống như thiết lập tự động hóa, phân đoạn và cá nhân hóa là một trong những mẹo tiếp thị qua email thương mại điện tử của chúng tôi, cần một chút thời gian và công sức để thiết lập. Nhưng một khi bạn đã thiết lập thành công, bạn chỉ cần kiểm tra hiệu suất của mình và điều chỉnh nó để duy trì hoạt động.

Phân đoạn danh sách email của bạn có nghĩa là chia danh sách lớn hơn của bạn thành các nhóm hoặc phân đoạn nhỏ hơn dựa trên các tiêu chí cụ thể như vị trí, lịch sử mua hàng, sở thích, v.v. Phân đoạn rất quan trọng vì bạn có thể tìm hiểu nhiều thông tin về người đăng ký của mình, điều này sẽ giúp bạn tạo thông điệp tiếp thị tốt hơn, hiệu quả hơn. Bạn có thể thu thập dữ liệu bằng các biểu mẫu đăng ký email của mình, mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên giữ các biểu mẫu đó ở mức tối thiểu nhất có thể để khuyến khích đăng ký. Phân đoạn danh sách của bạn sau khi đăng ký khó hơn một chút nhưng dễ dàng hoàn thành bằng cách sử dụng chuỗi email chào mừng và hành vi của người dùng.

Phân khúc và cá nhân hóa

Học thêm những điều mới

Những thứ mới lạ có thể làm email marketing của bạn trở nên hiệu quả và hấp dẫn hơn. Nếu có cơ hội học tập và thay đổi bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể học tập từ nhiều nguồn khác nhau tại các hội thảo, học trực tuyến hoặc từ những nguồn sách online.

Mong rằng, những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp bạn tìm ra các giải pháp email marketing. Chắc chắn chúng có thể giúp cho chiến dịch tiếp thị của bạn thành công vang dội.


Đăng nhận xét

0Nhận xét

Please Select Embedded Mode To show the Comment System.*