Cách bán hàng ra thị trường nước ngoài tối ưu hiệu quả

42342
0

Trở thành một nhà xuất khẩu ra nước ngoài có thể giúp bạn tăng trưởng nhanh, nhưng đó có thể là một thách thức lớn để bắt đầu và đạt được thành công. Bạn phải suy nghĩ về hàng loạt câu hỏi phức tạp từ việc chọn đúng thị trường mục tiêu đến hậu cần, điều chỉnh sản phẩm, định giá, hải quan, tiếp thị và khả năng sẵn sàng xuất khẩu của công ty bạn. Cách bán hàng ra thị trường nước ngoài tối ưu hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn có được định hướng. 

Cách bán hàng ra thị trường nước ngoài tối ưu hiệu quả

                                                        Cách bán hàng ra thị trường nước ngoài

Lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ

Làm thế nào để sản phẩm của bạn sẽ nổi bật so với sự cạnh tranh ở một thị trường nước ngoài? Bạn đã sẵn sàng và có thể điều chỉnh sản phẩm của mình cho phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng quốc tế chưa? Chỉ vì thứ gì đó bán chạy ở đất nước này không có nghĩa là nó sẽ bán chạy ở đất nước khác.

Việc các doanh nghiệp từng hoạt động ở quy mô lớn trở nên quá tải khi họ nhận được đơn đặt hàng quốc tế lớn đầu tiên là điều khá phổ biến. Vì vậy lựa chọn sản phẩm sẽ phụ thuộc vào đất nước mà bạn muốn cung cấp. Có thể xem xét qua nhiều yếu tố tác động đến thị trường tiêu dùng như văn hóa, rào cản đối với ngôn ngữ, chính trị cũng như các các rào cản hạn ngạch thương mại.

Lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ

Lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ

Xây dựng chiến lược cụ thể để thâm nhập thị trường

Bước tiếp theo là phát triển chiến lược thâm nhập thị trường, điều này thường liên quan đến các yếu tố sau:

Đặt mục tiêu rõ ràng

  • Mục tiêu kinh doanh của bạn và mức doanh thu được nhắm mục tiêu

  • Sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể để xuất khẩu

  • Thị trường mục tiêu

  • Các mục hành động chính, lịch trình và ngân sách của bạn

Làm nghiên cứu sơ bộ về thị trường của bạn 

  • Quy mô của thị trường

  • Đề xuất giá trị  

  • Quy định, chứng nhận, thương mại và các rào cản và cơ hội khác

Chọn chế độ nhập cảnh  

  • Chọn một nhà phân phối hoặc có thể là một đại lý

  • Mua lại hoặc hợp tác với một doanh nghiệp địa phương

  • Bán hàng trực tuyến

  • Bán hàng gián tiếp qua một công ty

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết các bước đăng ký bán hàng trên amazon

Xem xét tài chính và bảo hiểm

Hãy suy nghĩ về những khoản tài chính mà bạn có thể cần cho các khoản đầu tư của mình vào liên doanh để đảm bảo bạn không ăn vào vốn lưu động. Ngoài ra, hãy xem xét bảo hiểm cho những thứ như tổn thất vận chuyển, khách hàng nước ngoài không thanh toán và hủy bỏ hợp đồng.

Sử dụng các công cụ dữ liệu thương mại trực tuyến miễn phí, chẳng hạn như Dữ liệu Thương mại Trực tuyến , để tìm các thị trường mục tiêu tiềm năng cao , nơi các sản phẩm của Canada được đánh giá cao và có tính cạnh tranh.

Khi bạn đã ổn định ở hai hoặc ba thị trường chiến lược, bạn có thể tham quan các triển lãm thương mại hoặc các sự kiện kinh doanh khác ở mỗi thị trường để liên hệ và tìm hiểu thêm trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Cắt giảm chi phí bằng cách tham dự các sự kiện ảo hoặc tham gia các phái đoàn thương mại của chính phủ, được trợ cấp và thường rẻ hơn so với các phái đoàn do tư nhân điều hành.

Xem xét tài chính và bảo hiểm

Xây dựng chiến lược cụ thể để thâm nhập thị trường

Lập và thực hiện kế hoạch tiếp thị xuất khẩu

Cuối cùng, tạo và thực hiện kế hoạch tiếp thị xuất khẩu, đây là nơi bạn vạch ra các chi tiết cụ thể cho công việc kinh doanh của mình.  

Nghiên cứu chi tiết hơn về thị trường mục tiêu của bạn 

  • Đặc điểm khách hàng mục tiêu

  • Nhu cầu và xu hướng của người tiêu dùng địa phương

  • Các khu vực hoặc phân khúc cụ thể để nhắm mục tiêu

  • Cân nhắc về văn hóa

  • Đối tác tiềm năng và người mua

  • Chi tiết về các quy định và chứng chỉ bạn cần đáp ứng

Để được trợ giúp về nghiên cứu này, thăm các thị trường mục tiêu và tìm kiếm đối tác, bạn nên liên hệ với các phòng thương mại song phương, hiệp hội ngành và các cơ quan xúc tiến thương mại của chính phủ , chẳng hạn như Dịch vụ Ủy viên Thương mại.

Cần điều chỉnh để phản ánh nhu cầu và phong tục địa phương

  • Tính năng sản phẩm

  • Đóng gói

  • Dán nhãn

  • Định giá

  • Xây dựng thương hiệu

  • Thông lệ kinh doanh

  • Nhu cầu hậu cần , bao gồm:

    • Vận chuyển sản phẩm

    • Tài liệu

    • Đóng gói

    • Lưu trữ trên đường

    • Thủ tục hải quan

Hậu cần là một chức năng chuyên môn cao và có thể yêu cầu bạn tham gia vào chuyên môn nội bộ hoặc bên ngoài, chẳng hạn như công ty giao nhận vận tải, môi giới hải quan và hãng vận chuyển.

Một kế hoạch khuyến mãi 

  • Quảng cáo

  • Bộ dụng cụ truyền thông

  • Tài liệu quảng cáo

  • Danh thiếp

  • Lời chứng thực

Một yếu tố quan trọng để xuất khẩu thành công là có các đối tác và chuyên gia địa phương để giúp gỡ rối những rắc rối của hoạt động kinh doanh quốc tế. Hy vọng rằng những cách bán hàng ra thị trường nước ngoài tối ưu hiệu quả trên sẽ hữu ích cho bạn.

Tags

Đăng nhận xét

0Nhận xét

Please Select Embedded Mode To show the Comment System.*