Các hình thức bán hàng trên amazon cho doanh nghiệp mới

42342
0

Amazon là một công ty trị giá hàng tỷ đô la cung cấp cho người bán một cách dễ dàng để đưa sản phẩm của họ đến với khách hàng trên toàn cầu. Bắt đầu trên nền tảng này nhìn thì có vẻ phức tạp, nhưng khi thực hiện thì nó lại dễ dàng hơn bạn nghĩ. Trong hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn biết cách bán hàng trên Amazon đơn giản và nhanh chóng nhất. 

Nghiên cứu thị trường

Trước khi bắt đầu bán hàng trên Amazon, bạn phải kiểm tra danh sách sản phẩm bị hạn chế. Một số danh mục, như đồ trang sức hoặc DVD, cần được phê duyệt trước khi niêm yết, trong khi một số sản phẩm bị hạn chế hoàn toàn. Các sản phẩm bị hạn chế thường được liên bang quy định.

Sau khi quyết định chọn sản phẩm hoặc thị trường ngách của sản phẩm, hãy xem các danh sách hàng đầu về những gì bạn muốn bán. Có nhiều cạnh tranh không? Nếu tất cả các đối thủ cạnh tranh đều cung cấp dịch vụ vận chuyển Prime, sử dụng FBA và có nhiều đánh giá 4,5 và 5 sao, thì việc cạnh tranh có thể là một thách thức.

Bạn muốn một sản phẩm có nhu cầu nhưng có rào cản gia nhập thấp hơn. Một khi bạn tìm thấy một sản phẩm, bạn cần phải có được một nhà cung cấp. Đàm phán và yêu cầu hàng mẫu, điều cuối cùng bạn muốn là một sản phẩm đảm bảo không dễ bị hỏng và phải giống hình ảnh.

Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường

Thiết lập tài khoản người bán

Để thiết lập tài khoản người bán, bạn phải có sẵn các chi tiết sau:

  • Số tài khoản ngân hàng cũng như  số định tuyến

  • Thẻ tín dụng

  • ID quốc gia do chính phủ cấp: Bằng lái xe,.. 

  • Thông tin về thuế

  • Số điện thoại

Sau khi bạn đã thu thập những thông tin chi tiết đó, hãy điều hướng đến Trung tâm người bán và chọn gói bán hàng. 

Xem thêm: Mẹo bán hàng amazon cho người mới bắt đầu hiệu quả

Thêm sản phẩm

Có hai cách để thêm sản phẩm là sử dụng danh sách hiện có của một sản phẩm giống hệt hoặc tạo danh sách mới. Nếu bạn là người bán duy nhất cho một sản phẩm cụ thể, bạn phải sử dụng danh sách mới.

Một danh sách bao gồm các nội dung sau: 

  • Số nhận dạng sản phẩm (GTIN, UPC, ISBN hoặc EAN)

  • SKU (đơn vị giữ hàng)

  • Giá cả, tình trạng sản phẩm, số lượng có sẵn và lựa chọn vận chuyển

  • Tên sản phẩm, nhãn hiệu, chủng loại, mô tả và hình ảnh

  • Từ khóa và cụm từ tìm kiếm

Mô tả sản phẩm của bạn cần được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm được gọi là SEO. Nghiên cứu từ khóa cho danh sách của bạn là một yếu tố quan trọng của SEO. Ý tưởng là thêm các từ khóa mà mọi người tìm kiếm vào danh sách của bạn và việc thêm các từ khóa không liên quan có thể cản trở khả năng hiển thị của bạn. 

Thêm sản phẩm

Sử dụng danh sách hiện có của một sản phẩm để thêm vào

Thu hút khách hàng

Với số lượng lớn danh sách của Amazon, danh sách của bạn phải nổi bật. Các phương pháp hay nhất để thu hút khách hàng liên quan đến giá cả, vận chuyển và quảng cáo.

Thu hút khách hàng

Danh sách của bạn phải nổi bật

Nhận đánh giá

Có những quy tắc nghiêm ngặt về những gì được phép và không được phép khi yêu cầu đánh giá từ khách hàng của bạn. Nếu bị phát hiện khuyến khích khách hàng để lại đánh giá, tài khoản của bạn có thể bị cấm vĩnh viễn, bị giữ lại tiền và thậm chí là hành động pháp lý.

Những gì bạn có thể làm là:

  • Yêu cầu đánh giá, nhưng không cung cấp bồi thường, sản phẩm miễn phí, hoàn lại tiền hoặc giảm giá khi làm như vậy.

  • Đăng ký chương trình người đánh giá sớm của Amazon, chương trình này khuyến khích người đánh giá cung cấp đánh giá xác thực.

  • Khi bạn thấy một người bán hàng khác trên Amazon làm điều đó không có nghĩa là nó ổn và đương nhiên nó không đáng để bị bắt và làm mất tài khoản người bán của bạn.

Mặc dù các bước để bán hàng trên Amazon tương đối đơn giản, nhưng thành công đòi hỏi phải chọn đúng sản phẩm và tối ưu hóa danh sách của bạn một cách cẩn thận. Ngay cả sau khi nhìn thấy thành công, việc tiếp tục đòi hỏi phải duy trì liên tục. Trên đó là các hình thức bán hàng trên amazon cho doanh nghiệp mới mà bạn có thể tham khảo khi muốn bán hàng trên nền tảng này.


Tags

Đăng nhận xét

0Nhận xét

Please Select Embedded Mode To show the Comment System.*