Các chỉ số email marketing để đo lường hiệu quả chiến dịch

42342
0

Mặc dù có rất nhiều tùy chọn quảng cáo ngày nay, tiếp thị qua email vẫn là một phần quan trọng trong bộ công cụ chiến dịch của bạn. Việc đo lường và báo cáo chính xác về các chỉ số email marketing là rất quan trọng. Vậy chúng ta cần quan tâm và theo dõi các chỉ số email marketing nào? Cùng tham khảo các chỉ số cần theo dõi qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Tỷ lệ nhấp chuột

Tỷ lệ nhấp chuột

Tỷ lệ nhấp chuột

Tỷ lệ nhấp (CTR) là số liệu tiếp thị qua email biểu thị tỷ lệ phần trăm người nhận đã nhấp vào liên kết trong một email cụ thể. Đây là một trong những số liệu quan trọng nhất vì nó cho biết mức độ hấp dẫn và liên quan của email của bạn. Ví dụ: nếu email của bạn tiếp cận được 100 người nhưng chỉ có 10 người nhấp vào một liên kết, thì có điều gì đó không phù hợp với đối tượng của bạn.

Tuy nhiên, tỷ lệ nhấp chuột thấp không có nghĩa là email của bạn hoàn toàn không liên quan. Trước khi bạn từ bỏ chiến dịch, hãy thử một số chiến lược đơn giản giúp cải thiện CTR. Cung cấp các liên kết xuyên suốt email, cá nhân hóa nội dung hoặc thậm chí gửi ít email hơn với nội dung phù hợp hơn là tất cả các cách để khuyến khích khán giả nhấp qua nội dung bạn gửi.

Tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi là phép tính cho bạn biết bạn đang chuyển đổi lưu lượng truy cập thành doanh thu tốt như thế nào. Cụ thể, nó cho thấy mức độ hiệu quả mà một thương hiệu đang sử dụng nền tảng trực tuyến của mình để biến lưu lượng truy cập thành doanh thu. Đó là một số liệu tiếp thị quan trọng.

Tỷ lệ chuyển đổi khác nhau dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm ngành và loại hình kinh doanh, mục tiêu kinh doanh chính, thương hiệu, phân khúc khách hàng, mục tiêu, thời gian trong năm, phát hành sản phẩm, nỗ lực tiếp thị, v.v. Điều quan trọng là phải quyết định cách bạn muốn xác định tỷ lệ chuyển đổi của mình để tạo ra các tính toán cung cấp cho bạn kết quả phù hợp nhất.

Tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ thoát

Tỷ lệ thoát là tỷ lệ phần trăm khách truy cập trang web hoặc ứng dụng xem một trang hoặc một phần nội dung rồi rời khỏi trang web. Được xem cùng với thông tin và dữ liệu khác và trong bối cảnh doanh nghiệp của bạn thành công như thế nào, tỷ lệ thoát mang lại giá trị tổng thể và có lợi nhất khi được sử dụng làm điểm bắt đầu để đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch email kết nối với khán giả.

Email bị trả lại vì nhiều lý do như máy chủ email đang được bảo trì, người nhận không còn tài khoản email hoặc tài khoản hiện không hoạt động. Một số lý do khác như hộp thư đến email của người nhận đã đầy hoặc người nhận đã chặn bạn. Tuy nhiên, vấn đề không phải là tập trung vào lý do tại sao. Thay vào đó, nên tập trung vào việc cải thiện tỷ lệ thoát tổng thể của bạn.

Tỷ lệ chuyển tiếp và chia sẻ

Số liệu này tập trung vào tỷ lệ phần trăm những người đã chia sẻ hoặc chuyển tiếp email bằng cách sử dụng nút "chuyển tiếp" hoặc "chia sẻ nội dung này" trong email. Việc hiểu tỷ lệ người nhận chuyển tiếp hoặc chia sẻ email của bạn là rất quan trọng vì đó là cách bạn tạo địa chỉ liên hệ mới vì người nhận đã là một phần trong danh sách gửi thư của bạn.

Bước đầu tiên của bạn trong việc cải thiện tỷ lệ chuyển tiếp và chia sẻ là tạo các email được cá nhân hóa. Email được cá nhân hóa được chuyển tiếp thường xuyên hơn nhiều so với email tiêu chuẩn. Cùng với việc bao gồm một CTA chuyển tiếp rõ ràng trong email của bạn, hãy đảm bảo rằng nội dung email của bạn có thể chia sẻ một cách tự nhiên.

Tỷ lệ chuyển tiếp và chia sẻ

Tỷ lệ mở

Tỷ lệ mở email là một cách đo lường tần suất khán giả mở email tiếp thị so với số lượng email bạn gửi trong một khoảng thời gian chiến dịch cụ thể. Khi bạn gửi tài liệu tiếp thị và quảng cáo cho khách hàng và khách hàng tiềm năng trong danh sách email của mình, tỷ lệ mở email sẽ trở thành thước đo quan trọng để xác định hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị qua email của bạn.

Mặc dù không chính xác 100% nhưng tỷ lệ mở cung cấp thước đo tốt về mức độ tương tác theo thời gian. Ví dụ: nếu bạn thấy số lần mở bắt đầu giảm, thì bạn biết rằng mình cần xem lại tần suất gửi và nội dung của mình. Các yếu tố phổ biến dẫn đến tỷ lệ mở thấp hoặc giảm bao gồm việc gửi quá nhiều hoặc quá ít chiến dịch.

Hãy theo dõi các chỉ số email marketing mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên để có các đo lường chính xác nhất. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp bạn biết chiến dịch tiếp thị của mình đã được cải thiện hay chưa.

Đăng nhận xét

0Nhận xét

Please Select Embedded Mode To show the Comment System.*