Tăng tỷ lệ tương tác với 8 cách thiết kế email marketing hút mắt

42342
0

 Rất nhiều người tập trung quá nhiều vào nội dung của email đến nỗi họ thường bỏ qua tầm quan trọng của thiết kế. Nhưng thiết kế có thể tạo ra thành công hoặc phá vỡ một chiến dịch email. Nghiên cứu cho thấy 80% người đăng ký xóa email ngay lập tức nếu nó trông không đẹp trên thiết bị di động của họ.

May mắn thay, các nhà cung cấp dịch vụ email ngày nay cung cấp các mẫu có thể xử lý phần lớn công việc thiết kế cho bạn. Các mẫu này cho phép bạn tạo email có bố cục dễ đọc, hình ảnh hấp dẫn và nút kêu gọi hành động thuyết phục. Tham khảo cách thiết kế email marketing hiệu quả dưới đây để đem lại hiệu quả tối đa cho chiến dịch.

Sử dụng một tờ báo làm hướng dẫn

Email tồn tại trong thế giới kỹ thuật số, nhưng một trong những thiết kế hiệu quả nhất lấy gợi ý từ một phương tiện truyền thống – báo giấy. Một tờ báo có các khối nội dung, sự phân chia rõ ràng giữa các bài viết, tiêu đề in đậm và hình ảnh thu hút người đọc. Người đọc dễ dàng xem qua một trang báo và tập trung vào những bài báo họ muốn đọc.

Bạn có thể mở rộng ý tưởng này sang thiết kế email của mình. Đặt nội dung của bạn trong các khối có thể xếp chồng lên nhau. Tất cả tiêu đề, hình ảnh, thông báo email và lời gọi hành động phải ở dạng khối xếp chồng lên nhau.

Sử dụng một tờ báo làm hướng dẫn

Tối ưu hóa cho trình chặn hình ảnh

Hình ảnh là một cách hiệu quả để thu hút người đăng ký. Người đăng ký nhận thấy một hình ảnh, sau đó lướt qua tiêu đề email. Sự kết hợp giữa hình ảnh và tiêu đề email thu hút họ. Tuy nhiên, nếu người đăng ký không thể nhìn thấy hình ảnh thì nó sẽ không còn hiệu quả.

Nghiên cứu từ Litmus cho thấy rằng 43% người đăng ký chặn hình ảnh . Làm thế nào bạn có thể đối phó với việc chặn hình ảnh tự động? Một giải pháp là sử dụng nhà cung cấp dịch vụ email cho phép người đăng ký xem email của bạn trong trình duyệt web.

Tối ưu hóa cho trình chặn hình ảnh

Phối màu email theo màu logo

Bạn không chắc chắn nên sử dụng màu nào trong email của mình? Hãy để logo công ty của bạn quyết định điều đó. Hãy để các màu trong logo của bạn làm màu chính, sau đó chọn một màu có điểm nhấn cho các mảng màu nhỏ trên các thành phần như nút kêu gọi hành động.

Theo nguyên tắc thông thường, bạn không muốn thay đổi bảng màu của mình với mọi email. Điều quan trọng là phải giữ tính nhất quán của thương hiệu, vì điều này sẽ khiến người đăng ký ngày càng quen thuộc hơn với thương hiệu của bạn. Cố gắng đưa màu sắc của logo vào mọi email bạn gửi.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết các bước đăng ký bán hàng trên amazon

                    Các hình thức bán hàng trên amazon cho doanh nghiệp mới

Sử dụng các nút cho CTA

Lời kêu gọi hành động là một yếu tố quan trọng trong email của bạn, vì vậy bạn không muốn người đăng ký bỏ lỡ nó. Đó là một phương pháp thiết kế tốt để tạo CTA là một nút thay vì văn bản siêu liên kết.

Sử dụng các nút cho CTA

Ưu tiên di động

Nghiên cứu cho thấy nhiều email hiện được mở trên thiết bị di động, với 53% người đăng ký mở email trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng thay vì máy tính để bàn của họ. Ưu tiên gửi email thân thiện với thiết bị di động, nếu bạn chần chờ không thực hiện, bạn có thể mất người đăng ký.

Xem trước email của bạn trên nhiều thiết bị

Ngay cả khi bạn đang sử dụng nhà cung cấp dịch vụ email có các mẫu được thiết kế đáp ứng, bạn vẫn muốn truy cập vào ngăn xem trước hiển thị cho bạn giao diện của email trên nhiều thiết bị.

Xem trước email của bạn trên nhiều thiết bị

Căn chỉnh cỡ chữ

Kích thước phông chữ quan trọng hơn bao giờ hết với sự phát triển của thiết bị di động. Nếu người đăng ký mở email của bạn trên điện thoại thông minh của họ, họ không cần phải phóng to văn bản để đọc. Trên thực tế, nếu một người đăng ký không thể đọc tin nhắn của bạn ngay khi nó mở ra, họ có thể sẽ đóng nó lại và bỏ qua.

Cỡ chữ nào là tốt nhất? Không có một câu trả lời cụ thể, nhưng sử dụng phông chữ cỡ 16pt là một khởi đầu tốt. Apple gợi ý sử dụng phông chữ có kích thước khoảng 17 đến 22 pixel, tương đương với phông chữ cỡ 16.

Làm cho việc hủy đăng ký trở nên dễ dàng

Khi bạn xem xét các yếu tố thiết kế, một khu vực giúp người đăng ký quản lý đăng ký của họ sẽ nằm trong danh sách của bạn.

Theo luật, email của bạn phải có tùy chọn hủy đăng ký. Hầu hết các thương hiệu đều thêm phần chân trang vào cuối email của họ để người đăng ký có cơ hội hủy đăng ký. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc cho người đăng ký cơ hội thay đổi tùy chọn email của họ.

Mong rằng, 8 cách thiết kế email marketing hiệu quả mà chúng tôi chia sẻ có thể giúp email của bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi nhanh chóng.


Đăng nhận xét

0Nhận xét

Please Select Embedded Mode To show the Comment System.*